Toàn cảnh chùa Bái Đính qua góc nhìn người du lịch

Chùa Bái Đính là quần thể chùa rộng lớn hàng đầu của nước ta, với kiến trúc kết hợp đan xen giữa cổ kính và hiện đại, giữa nét đẹp truyền thống và tinh hoa của thời đại. Đây cũng là điểm du lịch được ưu ái nhất hiện nay với lượt đến ngày càng gia tăng, không chỉ khách du lịch trong nước mà còn có nhiều bạn bè quốc tế tới thăm.

Bạn tham khảo những chủ đề khác:

Sau đây là chùm ảnh chụp lại toàn cảnh chùa Bái Đính qua góc nhìn người du lịch

Góc chụp chùa Bái Đính trên caoGóc chụp chùa Bái Đính trên cao
Góc chụp chùa Bái Đính trên cao

Góc chụp trên cao này cho ta cái nhìn tổng thể của toàn bộ chùa Bái Đính. Tọa lạc ở vị trí đắc địa, xung quanh được bao bọc với sông nước và núi non, chùa Bái Đính như một viên ngọc sáng được thiên nhiên bảo vệ. Diện tích chùa Bái Đính được đầu tư xây dựng lên đến 539ha với chùa Bái Đính cổ và chùa Bái Đính mới, mang đến cho người thưởng ngoạn nhiều lý thú bất ngờ.

Không gian xanh trong chùa
Không gian xanh trong chùa

Không gian trong quần thể chùa Bái Đính được thiết kế bao bọc bởi hệ thống cây xanh tươi mát, mang đến bầu không khí trong lành, thư giãn cho người du lịch. Đặt chân đến đây bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn dễ chịu, tâm hồn thư thái. Mọi thứ sẽ làm bạn quên đi những mệt mỏi, bộn bề cuộc sống.

Khách du lịch chùa Bái Đính
Khách du lịch chùa Bái Đính

Bức ảnh này chụp từ một góc nhìn trên cao đổ xuống. Thiết kế đường đi trong chùa vô cùng sạch sẽ, an toàn, và luôn luôn xen kẽ cây xanh. Đây là điểm nổi bật và đặc biệt của thiết kế các chùa tại Việt Nam. Từ độ cao này nhìn xuống, bạn có thể nhìn thấy quang cảnh của miền quê non nước Ninh Bình.

Chùa chính khi đi vào
Chùa chính khi đi vào

Điện chính rộng, mái ngói nâu đen. Đây là quanh cảnh bạn dễ dàng gặp được khi đi những ngôi chùa lớn tại Việt Nam. Kiến trúc được thiết kế với rồng lượn hai bên, có đài thắp hương ở chính giữa chùa.

Lễ hội chùa Ninh Bình
Lễ hội chùa Ninh Bình

Nếu đi thăm quan chùa vào mùa lễ hội (những ngày lễ tết) thì bạn sẽ được hòa mình hòa những lễ hội truyền thống tại chùa Bái Đính. Lễ hội cầu cho một năm an lành, may mắn, đất nước ngày càng thịnh vượng hơn.

Không gian thiêng liêng trong chùa
Không gian thiêng liêng trong chùa

Khi đi vào trong chùa bạn sẽ bị choáng ngợp bởi không gian quá rộng, quá đẹp với những tượng phật bằng đồng rát vàng sáng bóng. Những thiết kế tinh xảo, sắc bén sẽ làm bạn ngất ngây không muốn rời mắt, xứng đáng là ngôi chùa có nhiều tượng phật lớn nhất.

Điện chính thờ Phật tổ quan âm Nghìn mắt nghìn tay
Điện chính thờ Phật tổ quan âm Nghìn mắt nghìn tay

Điện chính giữa của chùa thờ Phật Bà Quan thế âm Bồ Tát nghìn mắt nghìn tay. Những chiếc cột, trụ mang đến cho bạn không gian cổ kính xen lẫn sự hiện đại. Vô cùng đẹp mắt.

Rất nhiều tượng đồng Phật Tổ quan âm mạ vàng
Rất nhiều tượng đồng Phật Tổ quan âm mạ vàng

Đi tham quan khắp các điện bạn sẽ gặp rất nhiều tượng Phật, với kích thước to. Bạn sẽ rất khó tìm được ngôi chùa thứ 2 nhiều tượng Phật thế này.

Bảo tháp chùa Bái Đính
Bảo tháp chùa Bái Đính

Từ chùa chính, bạn có thể nhìn được bảo tháp chùa Bái Đính. Với độ cao 36 tầng, Bảo tháp là tháp cao nhất tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại. Sau khi đi tham quan hết các điện, bạn sẽ đi lên bảo tháp và leo lên thăm quan. Ở độ cao của tháp, mọi cảnh vật trong chùa sẽ trở lên bé xíu, thu gọn trong tầm mắt của bạn.

Tam quan nội
Tam quan nội

Tam quan nội được tạc bằng đồng đỏ  với những biểu cảm sẽ làm bạn không khỏi ngỡ ngàng. Tất cả sẽ vô cùng hứng thú.

Dãy hành lang La Hán
Dãy hành lang La Hán

Sở hữu nhiều cái nhất, Chùa Bái Đính với dãy hành lang thờ tượng La Hán dài nhất. Những bức tượng được tạc bằng đá tinh xảo, sắc bén, vô cùng cầu kỳ.

Toàn cảnh chùa Bính Đính đêm về
Toàn cảnh chùa Bính Đính đêm về

Khi về đêm, từ cao nhìn xuống, quần thể chùa Bái Đính như một mô hình phát sáng tuyệt đẹp. Bạn sẽ không thể tin được khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lấp lánh, huyền ảo này của chùa Bái Đính.

Bên cạnh đó, khi đến du lịch chùa Bái Đính, bạn sẽ được ngắm những bồn hoa, những hồ cá, hay không gian trong chùa vô cùng tuyệt vời mà bất kỳ ngòi bút nào, bức hình nào có thể lột tả được. Hè này, hãy đi du lịch Chùa Bái Đính để không bỏ qua một vẻ đẹp tuyệt hảo do con người tạo thành.