Kinh nghiệm từ A đến Z khi đi Bái Đính Tràng An

Bái Đính Tràng An là điểm du lịch thu hút nhiều người dừng chân ghé qua. Theo một cuộc khảo sát thị trường vừa qua, Bái Đính Tràng An là địa điểm check – in nhiều nhất trong số các điểm du lịch của cả nước. Ở bài viết này sẽ chia sẻ với bạn đọc kinh nghiệm du lịch Bái Đính Tràng An từ A đến Z cho những ai đang có ý định đi du lịch tại đây.

Bạn tham khảo những chủ đề khác:

Du Lịch Chùa Bái Đính Tràng An 1 Ngày

Toàn cảnh vẻ đẹp khu du lịch Bái Đính Tràng An – Ninh Bình

Kinh nghiệm du lịch Bái Đính Tràn An từ A đến Z cho bạn du lịch

Thời gian đi du lịch

Đây là vấn đề đầu tiên vô cùng quan trọng. Như chúng ta biết thì không phải điểm du lịch vào mùa nào, thời gian nào cũng đẹp cả. Cho nên khi quyết định đi du lịch thì bạn phải tìm hiểu rõ điểm du lịch đó mùa nào đẹp nhất.

Với du lịch Bái Đính Tràng An thì sẽ chia làm 2 mùa chính, cũng là 2 mùa khách du lịch đi nhiều.

Thứ 1: mùa xuân đầu năm (từ tháng 1 đến tháng 3). Đây là thời điểm mà người dân cả nước đi để lên chùa cầu may mắn, đi du xuân, đây cũng là mùa cao điểm của du lịch Bái Đính. Khi đến vào thời điểm này bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh vật chìm đắm trong xuân, tận mặt được chứng kiến những lễ hội đền chùa tại đây. Tuy nhiên vì là mùa du lịch cao điểm nên sẽ rất đông.

Thứ 2: mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 9). Đây là mùa mà cũng rất nhiều khách du lịch đi. Thời điểm này mặc dù nắng nóng nhưng khách lại rất có hứng thú khi được đi thuyền trên dòng Tràng An, len qua những hang động, xuyên qua 12 hàng, không khí mát mẻ và trong lành. Nước vào độ cuối hạ đầu thu lại càng trong xanh hơn. Hơn nữa ánh nắng đẹp cũng là thời điểm chụp hình vô cùng lý tưởng.

Đi du lịch Bái Đính vào mùa xuân bạn sẽ được hòa mình vào các lễ hội
Đi du lịch Bái Đính vào mùa xuân bạn sẽ được hòa mình vào các lễ hội

Đi bằng phương tiện gì

Đây cũng là vấn đề quan trọng sau vấn đề tài chính. Sau khi đã quyết định đi du lịch Bái Đính Tràng An thì bạn cần phải biết đi bằng phương tiện gì. Có 2 cách cho bạn:

– Đi ô tô: ở bến Mỹ Đình bạn dễ dàng bắt được xe đi Ninh Bình với giá 80.000đ, đến bến xe Ninh Bình thì bắt tiếp xe bus lên Bái Đính, Tràng An. Đi ô tô bạn sẽ đỡ mệt hơn, nhưng giờ giấc không chủ động được

– Đi xe máy: Ninh Bình cách Hà Nội 130km, đây là con số rất bình thường đối với các dân chuyên phượt. Đi từ sáng sớm 5h thì chỉ 6h30 là bạn đến nơi. Lúc này thời tiết vô cùng mát mẻ, bạn có thể rủ nhóm đi cùng, như vậy rất thú vị.

Đi Ninh Bình bằng xe máy sẽ thoải mái giờ giấc hơn
Đi Ninh Bình bằng xe máy sẽ thoải mái giờ giấc hơn

Đi những địa điểm nào

Khi đặt chân đến Ninh Bình, bạn nên đi chùa Bái Đính trước. Vì lúc này thời tiết mát, cơ thể vẫn tràn đầy năng lượng, trong khi đi chùa Bái Đính phải đi bộ nhiều. Trên dọc được đến chùa Bái Đính bạn cũng sẽ thấy nhiều nơi vô cùng đẹp, đặc biệt là cổng trời trên đường đi, vô cùng tuyệt vời. Đến Bái Đính thì bạn sẽ đi thăm quan:

+ Hang sáng tối

+ Đền thờ thánh Nguyễn, Thần Cao Sơn

+ Chiêm ngưỡng chuông đồng, hành lang thờ các vị La Hán, phật bà Quan âm nghìn mắt nghìn tay,..

+ Giếng ngọc,….

Sau khi đã đi hết chùa Bái Đính thì sẽ đi Tràng An. Bạn tham quan chùa Bãi Đính cũng sẽ hết buổi sáng, sau khi ăn trưa xong thì đầu giờ chiều sẽ đến Tràng An.

Tại Tràng An bạn sẽ được ngồi trên thuyền 3 tiếng đồng hồ, ngắm những phong cảnh tuyệt vời của núi non Ninh Bình. Được đi vào trong 12 hàng động xuyên qua nhau. Thời tiết bên ngoài dù nóng đến mấy thì bên trong hang vẫn mát lạnh như có điều hòa. Đặc biệt đi vào tầm chiều tà, bạn sẽ được ngắm nhìn hoàng hôn xuống núi đẹp tuyệt vời.

Tại chùa Bái Đính có nhiều điểm bạn nên khám phá hết
Tại chùa Bái Đính có nhiều điểm bạn nên khám phá hết

Ăn uống tại Ninh Bình

Khi đi du lịch Bái Đính Tràng An, bạn nên chuẩn bị sẵn một số đồ ăn nhẹ, nước uống cho chuyến hành trình của mình. Đặc biệt nước lọc và hoa quả, đi vào thời điểm nắng nóng này sẽ rất mất nước. Bạn hãy trang bị cho mình kem chống nắng và mũ đội đầu, cho chuyến đi tuyệt vời hơn

Ăn trưa thì có rất nhiều quán ăn bình dân cho bạn lựa chọn. Còn nếu muốn ăn thịt dê bạn nên vào trong Thành phố ăn để được đảm bảo độ ngon của món ăn.

Thị dê là món bạn không nên bỏ qua khi đến Ninh Bình
Thị dê là món bạn không nên bỏ qua khi đến Ninh Bình

Ở nhà trọ

Nếu bạn muốn ở Ninh Bình qua đêm, hãy gọi điện đặt trước. Như vậy vừa đảm bảo bạ có chỗ ngủ, vừa đảm bảo bạn không bị bóp giá. Cho nên công việc tìm nhà trọ để nghỉ ngơi hãy thực hiện từ lúc bạn chuẩn bị cho chuyến đi này nhé

Những đồ cần chuẩn bị khác

Với kinh nghiệm của những người đã đi trước đó, thì bạn hãy chuẩn bị những điều sau đây:

– Không phải mang lùng tùng quá nhiều đồ, vì đeo balo suốt chặng đường dài sẽ rất nặng.

– Hãy mặc áo phông và khoác áo sơ mi dài bên ngoài, mặc quần jean thoải mái, đi giày thể thao cho chân êm ái và đội chiếc mũ phớt, buộc tóc gọn gàng. Hãy mang theo lọ kem chống nắng cho chuyến đi này.

– Mang theo nước, chút hoa quả, chút đồ ăn nhẹ cho chuyến đi.

– Một chiếc máy ảnh đẹp sẽ vô cùng hữu ích với bạn.

Một chiếc máy ảnh sẽ vô cùng hữu ích cho chuyến đi
Một chiếc máy ảnh sẽ vô cùng hữu ích cho chuyến đi

Ngoài ra bạn không nên mang áo nắng lùm tùm, hay mang quá nhiều bánh kẹo, nước ngọt,.. bạn sẽ không cần thiết phải dùng, hay đơn giản là mang đi rất nặng.

Trên đây là những kinh nghiệm cho bạn khi đi tour du lịch Bái Đính Tràng An. Hãy chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi của mình nhé!