sơ đồ CHÙA BÁI ĐÍNH – khu du lịch sinh thái TRÀNG AN

Đến Ninh Bình, nếu quý khách không dừng chân nghỉ lại tham quan viễn cảnh Bái Đính- Tràng An (n ằm trong quần thể danh thắng Tràng An) thì thật là một điều đáng tiếc. Tràng An được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào tháng 6/2014 với nhiều đền và các hang động kỳ vĩ. Chùa Bái Đính được vinh danh với 8 cái nhất, là ngôi chùa lớn nhất châu Á. Đến đây ắt hẳn du khách sẽ có nhiều băn khoăn về việc đi những đâu và đi như thế nào ?? Giờ đây nỗi lo đó chỉ là chuyện nhỏ với sơ đồ chùa Bái Đính – Tràng An.

Sơ đồ chùa Bái Đính

Bản đồ chùa Bái Đính
Bản đồ chùa Bái Đính

Là một địa điểm du lịch tâm linh với vẻ đẹp hùng vĩ cả về tự nhiên và nhân tạo thực xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng những pho tượng khổng lồ choáng ngợp tầm mất và chưa bao giờ được nhìn thấy tại Việt Nam được đúc bằng đồng dát vàng nhập khẩu từ Nga. Như tượng Phật Tích ca màu ni nặng 100 tấn, đặt rên bệ cao 1,5m; tượng Phật Quan âm bồ tát, tượng Phật Bà nghìn mắt nghìn tay…

Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni
Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni

Có thể bạn quan tâm Du lịch Bái Đính.

Dọc lối đi là hàng lang La Hán dài nhất với 500 pho tượng La Hán được tạc bằng đá xanh nguyên khố icao từ 1,5m đến 2m; 200 tượng Quan Thế Âm; 1.284 tượng Thích Ca Mâu Ni và 1.808 tượng Phật bằng đồng… 500 bức tượng La Hán do bàn tay tài hoa của các nghệ nhân làng nghề đá xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình chế tác. Còn rất nhiều cái nhất: chùa có giếng ngọc lớn nhất Việt Nam, chùa có nhiều cây bồ đề nhất được chiết từ Ấn Độ…

Hành lang La Hán chùa Bái Đính
Hành lang La Hán chùa Bái Đính

Sơ đồ khu du lịch Tràng An

Qua Bái Đính chúng ta hãy đến với Tràng An.

“Long lanh đáy nước in trời Thành xây khói biếc, non phơi bóng vàng”( Nguyễn Du). Sông nước Tràng An giống như một bức tranh thủy mặc với quần thể núi đồi trùng trùng điệp điệp in bóng trên dòng sông xanh ngắt “ Non xanh nước biếc như tranh họa đồ” cùng với đó là các hang động có khối núi đá vôi cực kì độc đáo lung linh, huyền ảo và thơ mộng làm du khách cảm nhận như đi vào chốn thần tiên. Theo thống kê, ở đây có 50 hang động khô tập trung thành từng cụm và liên thông nhau rất thích hợp cho các du khách ưa khám phá.

Không chỉ đẹp về non nước hữu tình mà Tràng An còn gắn liền với các chiều đại lịch sử hào hùng của dân tộc ta Đinh, Tiền Lê, Lý, Trần… Nơi  đây từng là kinh đô một thời của Việt Nam gắn liền với vị anh hùng dân tộc Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 sứ quân. Thật sự là mảnh đất địa linh nhân kiệt.

Bản đồ Tràng An
Bản đồ Tràng An
Tràng An mùa vàng
Tràng An mùa vàng

Bạn nên biết Du lịch Bái Đính Tràng An 1 ngày.

Có sơ đồ trong tay quý khách nhớ đừng bỏ lỡ địa điểm thú vị nào nhé ! Chúc quý khách thượng lộ bình an !!