Du lịch tìm hiểu lịch sử chùa Bái Đính Tràng An

Chùa Bái Đính Ninh Bình tọa lạc tại của ngõ phía Tây của di tích cố đô Hoa Lư, là 1 quần thể chùa lớn với diện tích 539 hecta nổi tiếng với những kỷ lục châu Á và Việt Nam: Chùa có tượng Phật bằng đồng được dát vàng lớn nhất ở châu Á; hay chùa có dãy hành lang La Hán dài nhất của châu Á; hoặc chùa có tượng Di lặc đúc bằng đồng lớn nhất của Đông Nam Á.

Ngôi chùa Bái Đính
Chùa Bái Đính có nhiều khu tâm linh nổi tiếng

Click  https://dulichbaidinhtrangan.com/tour-bai-dinh-trang-an/du-lich-bai-dinh-tham-danh-thang-tam-coc/ để đi thăm danh thắng Tam Cốc bạn nhé.

Hơn 1000 năm trước, ở tỉnh Ninh Bình đã có 3 triều đại Vua đó là: Đinh, Tiền Lê, Lý. Điều đặc biệt là cả ba triều đại phong kiến trên đều rất sùng đạo Phật, coi đạo Phật là Quốc giáo của cả nước. Chính vì lẽ đó mà ở Ninh Bình được xây dựng rất nhiều chùa cổ, 1 trong đó là chùa Bái Đính tọa lạc trên dãy núi Tràng An.

Du lịch chùa Bái Đính chúng ta sẽ được đi thăm 2 khu chùa nổi tiếng là khu chùa cổ từ xưa và khu chùa mới xây từ năm 2003.

Nếu Click Here bạn sẽ được đưa đi khám phá lễ hội Lồng Tồng Sapa.

Chùa nằm trên những sườn núi, xung quanh những thung lũng mênh mông và cả hồ và núi đá. Khu chùa mới có kiến trúc cực kì hoành tráng và đồ sộ tuy nhiên vẫn mang đậm bản sắc truyền thống dân tộc phù hợp với tâm linh của người Việt Nam. Chính vì lẽ đó chùa Bái Đính Trang An đã, đang và sẽ trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng cả trong nước và trên toàn thế giới.

Hình ảnh chùa Pháp Chủ
Hình ảnh chùa Pháp Chủ

Tham khảo :  tour du lịch Chùa Bái Đính.

Khu chùa mới của chùa Bái Đính luôn được các báo giới trên thế giới tôn vinh là quần thể chùa lớn nhất của Đông Nam Á, ngay cả khi đang xây dựng chùa cũng thu hút rất nhiều du khách tới bái phật và tham quan.