Vài nét về danh thắng Tam Cốc

Với vị trí địa lý thuận lợi, Cách Hà Nội tầm hơn 100 km, danh thắng Tam Cốc được mệnh danh là ‘ Vịnh Hạ Long’ trên cạn là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ cuối tuần của bạn.

Tư vấn cho chuyến du lịch Tam Cốc hoàn hảo

1. Thời gian

Nếu như quý khách muốn tận mắt chiêm ngưỡng sắc vàng của đồng quê lúa chín thì khoảng thời gian từ tháng 5 đến đầu tháng 6 là lúc bạn nên ghé thăm danh thắng Tam Cốc – Bích Động, Ninh Bình. Khi đó, hình ảnh những ruộng lúa xanh mơn mởn xen lẫn ruộng lúa chín vàng óng sẽ tạo nên một bức tranh với những mảng màu tuyệt đẹp. Nếu đi sau tết, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng xanh mơn mởn đang vươn mình chào đón gió xuân.

Có thể bạn quan tâm:

2. Di chuyển

Danh thắng Tam Cốc chỉ cách Hà Nội khoảng 110 km và nằm trong khu quần thể danh thắng du lịch Tràng An ở Ninh Bình nên bạn rất dễ tham quan và hoàn toàn có thể đến đây bằng phương tiện cá nhân như ôtô, xe máy. Nên di chuyển bằng phương tiện cá nhân bạn sẽ giúp bạn chủ động hơn về mặt thời gian.

3. Điểm lưu trú

Vì khoảng cách giữa Hà Nội và Ninh Bình khá gần nên chúng ta hoàn toàn có thể đi về trong ngày. Tuy nhiên, nếu muốn ở lại qua đêm để kết hợp tham quan những điểm khác ngoài Tam Cốc thì ở Ninh Bình có rất nhiều khách sạn cho bạn lựa chọn.

khach-san-vissai-ninh-binh
khach-san-vissai-ninh-binh

Ngành du lịch ở Ninh Bình đang phát triển khá tốt nên có nhiều sự lựa chọn nếu bạn muốn lưu trú ở đây. Bạn có thể chọn nghỉ tại những nhà nghỉ bình dân trên khắp địa bàn Ninh Bình hoặc nếu có điều kiện kinh tế tốt thì Ninh Bình cũng có các khách sạn đẹp từ 3 sao, 4 sao tới 5 sao cho bạn lựa chọn.

4. Ăn uống

Ẩm thực luôn là một thứ không thể thiếu trên các chặng đường du lịch. Trên đường đi thăm Tam Cốc bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức các món đặc sản nổi tiếng đất Ninh Bình rồi. Dưới đây là danh sách các món đặc sản hấp dẫn nhất đang chờ bạn khám phá:
Dê núi Ninh Bình: Là món đặc sản thơm ngon, vô cùng bổ dưỡng, thịt chắc, ngọt vì dê được thả rông trên những triền núi quanh năm mưa gió. Dê ở đây thường ăn các loại lá thuốc mọc trên núi lên thịt chúng rất bổ dưỡng.

lẩu dê
Lẩu dê

Cơm cháy: Đến Ninh Bình mà không thưởng thức cơm cháy thì đúng là uổng phí. Độ nổi tiếng của món đặc sản cũng ngang tầm với thịt dê núi Ninh Bình. Để thưởng thức vị ngon của món này một cách ngon nhất đó là để cho vị ngọt và thơm của nước sốt dê núi hòa quyện với vị béo ngậy của cháy.

Đặc sản cơm cháy nước sốt dê thơm ngon
Đặc sản cơm cháy nước sốt dê thơm ngon

Ngoài ra, còn có những món đặc sản ngon khác mà bạn không thể bỏ qua như: rượu Kim Sơn Ninh Bình, miến lươn, nem chua Yên Mạc, canh chua cá rô, gỏi cá nhệch…

5. Những lưu ý khác

Để tham quan Tam Cốc cũng như đi Bái Đính Tràng An thì đi thuyền là cách duy nhất. Nếu đi bằng xe riêng bạn chỉ có thể đi loanh quanh trên đường phía bên ngoài.
Khi đi tham quan Tam Cốc, bạn nên nói chuyện trước với người lái thuyền nếu muốn dừng lại để chụp ảnh và tham quan các điểm trên đỉnh núi để có góc ảnh đẹp và bao quát khung cảnh. Với kinh nghiệm lâu năm và sự thông thạo địa hình, những người lái thuyền sẽ dừng thuyền và tìm chỗ thuận tiện nhất để bạn leo được lên vách núi.

Hang động tại tràng an
Hang động đẹp

Nếu không báo trước mà cố đứng lên, bạn sẽ không chỉ gây nguy hiểm cho chính mình mà còn nguy hiểm cho cả những người cùng đi trên thuyền.
Tam Cốc vào mùa hè thường rất hay có mưa dông nên khi đi tham quan, bạn nên khởi hành vào sáng sớm để tránh nắng gắt của miền bắc và quan trọng nhất là tránh được những cơn mưa dông thường xuất hay hiện vào buổi chiều.

Tham khảo chương trình du lịch Bái Đính – Tràng An 2016 :