Kinh Nghiệm Du Lịch Bái Đính Dịp Tết Nguyên Đán 2017

Chùa Bái Đính được mệnh danh là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam với nhiều kỷ lục được xác lập. Để đến với du lịch chùa Bái Đính – Ninh Bình sẽ có rất nhiều cách di chuyển. Bạn có thể tự túc đi du lịch cùng bạn bè và người thân, đi đến Chùa Bái Đính hoặc kết hợp với đi  danh thắng Tràng An ( được ví như Hạ Long trên cạn) sau đó đến Bái Đính (đi Tràng An rồi đi Bái Đính) tuy nhiên dịp tết Nguyên Đán sắp tới sẽ rất đông du khách thập phương đến đây lên bạn sẽ cần phải tham khảo và tìm hiểu kỹ về lịch trình và các cách đi lại, ăn ở , các điểm vui chơi như dưới đây, còn nếu muốn tiết kiệm thời gian, chi phí và không muốn phải mệt mỏi suy nghĩ , sắp sếp mọi thứ  thì bạn  nên đặt tour du lịch Bái Đính – Tràng An 1 ngày trọn gói nhé.

Dưới đây là một số thông tin hữu ích cho các bạn có dự định đi chùa Bái Đính tết này nhé.

Phương tiện đi lại.

Cách Hà Nội 100 km về phía Nam – nơi có quốc lộ 1A, 12A, 12B và cả đường sắt Bắc – Nam chạy qua mỗi ngày, quý khách có thể đến Ninh Bình để đi du xuân 2017 thăm quan chùa Bái Đính thông qua nhiều phương tiện khác nhau như oto, tàu hỏa, xe buýt hoặc xe máy.

mẹo thuê xe du lịch giá rẻ
Xe khách đi Bái Đính

Trường hợp dùng xe khách, tuyến Hà Nội – Ninh Bình có rất nhiều chuyến xe chạy hàng ngày bắt đầu từ 5h30 sáng đến 23h do các nhà xe tại các bến Hà Nội cung cấp gồm Sao Việt, Hoàng Long, Vũ Thưởng, Gia Minh, Hiển Tình. Thời gian di chuyển từ Hà Nội – Ninh Bình tầm 2 giờ, giá thấp nhất khoảng 80.000 đồng/người.

Trường hợp đi bằng xe riêng từ Hà Nội, bạn đi theo đường Giải Phóng sau đó rẽ vào cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, từ đó đi hướng Phủ Lý là tới Ninh Bình. Thời gian di chuyển không quá 90 phút.

Thời gian lễ hội.

le-hoi-chua-bai-dinh
le-hoi-chua-bai-dinh

Mùng 6 tháng giêng hàng năm là ngày mở hội chùa Bái Đính. Du khách đến tham quan lễ hội chùa Bái Đính còn có thể leo núi chơi hang cùng với rất nhiều người tham gia và các phật tử hành hương. Các hoạt động lễ hội diễn ra sôi động với những trò chơi đấu vật, ném còn, đánh bài, kéo co, các trò chơi dân gian ngày tết…

Điểm ăn uống

Đặc sản Ninh Bình
Đặc sản Ninh Bình

Bạn có thể dừng chân nghỉ trưa và dùng bữa tai một nhà hàng bất kỳ ngay tại khuôn viên chùa Bái Đính. Các món nơi đây rất ngon và đa dạng gồm bánh bao, cháo đậu xanh, đùi gà, phở bò, cơm… nhưng nguyên liệu chay hoàn toàn. Giá cả chỉ dao động trong khoảng 5.000-20.000 đồng mỗi món. Nước giải khát cũng được bày bán nhiều trong nhà hàng, chủ yếu là nước ngọt đóng lon với mức 10.000-15.000 đồng.

Bạn có thể tham khảo thêm: Kinh nghiệm du lịch phượt Tràng An 

Nếu không phải tín đồ của ăn chay bạn còn có lựa chọn khác tại nhà hàng đó là các món đặc sản Ninh Bình được chế biến từ thịt dê núi nổi tiếng đất Ninh Bình.

Thời gian thăm quan trong ngày.

Hình ảnh chùa Bái Đính
Hình ảnh chùa Bái Đính

– Chùa Bái Đính được mở cửa từ 6h sáng tất cả các ngày trong năm và thường đóng cửa lúc 21h tối, khi khách vãn hoàn toàn.

– Đóng công đức tại chùa, du khách sẽ được nhận chứng nhận cùng một món quà lưu niệm nhỏ.

– Bạn có thể khởi hành từ sáng sớm tại Hà Nội để kết hợp thăm thú quần thể danh thắng Tràng An ( giá vé 200.000 đồng một người) trong cùng ngày. Như vậy, du khách nên dừng chân dùng bữa trưa tại Tràng An trong có các nhà hàng như Chính Thư, Dê núi Ninh Bình, Thạch Bàn Quán hay Tụng Dung, giá cả thì tùy từng nơi. Ngoài các món liên quan tới dê núi Ninh Bình, du khách nên nếm thử gà nướng, cá nướng và cơm cháy.

Chú ý mua sắm, bảo vệ tài sản cá nhân.

– Chùa Bái Đính khá sạch sẽ và  an ninh tại khu vực chùa Bái Đính khá tốt, trật tự. Tuy vậy, quý khách vẫn nên lưu ý bảo quản tài sản cá nhân và không vứt rác bừa bãi.

– Bạn chú ý, rất nhiều mặt hàng trong chùa Bái Đính giá thường cao hơn so với bên ngoài. Chính vì thế, nếu muốn mua đặc sản về làm quà cho người thân, bạn nên đi xuống dưới núi để mua sẽ rẻ hơn.

Đồ dùng mang theo
Đồ dùng mang theo

Đồ dùng mang theo.

– Nếu đi Bái Đính vào dịp đầu xuân, bạn nên mang theo ô vì rất có thể ở đây sẽ có mưa phùn.

– Bái Đính có khuôn viên rất rộng, ngoài đi bộ, bạn có thể mua vé xe điện để đưa bạn lên chùa. Tuy nhiên, nếu có sức khỏe bạn lên leo núi, sẽ làm cho chuyến đi của bạn thú vị hơn và được ngắm cảnh xung quanh kỹ càng hơn.

-Bạn nên đi giầy thể thao hoặc dép thấp để đi du lịch Bái Đính vì bạn sẽ phải leo núi nhiều, nếu đi bằng giày cao gót sẽ rất dễ ngã, khó di chuyển và sẽ bị đau chân.

Có thể bạn quan tâm:

Chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ.