Kinh nghiệm đi phượt ở Tràng An từ A đến Z.

Tràng An  danh thắng được  ví như Hạ Long trên cạn của Ninh Bình. Để đến du lịch Tràng An sẽ có rất nhiều cách di chuyển. Bạn có thể tự túc đi du lịch cùng bạn bè hoặc người thân. Có thể đi đến Tràng An hoặc kết hết hợp thăm Chùa Bái Đính và cố đô Hoa Lư. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải tham khảo, tìm hiểu kỹ về lịch trình và các cách di chuyển, các điểm ăn uống, vui chơi như bài viết dưới đây, còn nếu muốn tiết kiệm chi phí , thời gian nhất bạn nên đặt tour trọn gói để không phải mệt mỏi khi phải tự mình sắp xếp mọi thứ, bạn có thể tham khảo chương trình tour du lịch Bái Đính – Tràng An 1 ngày tại đây.

Dưới đây là những lưu ý cần biết trước khi đi du lịch phượt Tràng An nhé.

Thời gian đi du lịch Tràng An

Dịp mùa xuân từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch khi thời tiết giao mùa ấm áp cũng là thời điểm đẹp nhất để đi Tràng An là. Bạn có thể kết hợp du xuân ngắm cảnh, lễ chùa, cầu may và tham gia các lễ hội lớn ở Tràng An. Tuy nhiên đây cũng là mùa du lịch lễ hội cao điểm nhất ở Tràng An nên khách tham quan tới đây rất đông đúc có thể dẫn tới tình trạng quá tải, chen chúc, chen lấn xô đẩy và mệt mỏi.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn thăm quan Tràng An vào thời gian khách trong năm để tránh được sự đông đúc.

Phương tiện đến Tràng An

mẹo thuê xe du lịch giá rẻ
Xe khách đi Bái Đính

Bạn có thể đi xe khách từ Hà Nội từ các bến xe khách Gia Lâm, Giáp Bát, Mỹ Đình… Xe chạy hàng ngày, có nhiều chuyến khác nhau… Để có nhiều thời gian vui chơi, bạn nên xuất phát từ sớm khoảng sáng sớm sau đó bạn có thể thuê xe ôm, taxi hoặc thuê xe máy để di chuyển vào khu du lịch Tràng An.

Nếu bạn đi xe riêng từ Hà Nội, bạn di chuyển ra giải phóng đi theo hướng đi Thường Tín- Hà Tây cũ, sau đó theo Quốc lộ 1A về thành phố Ninh Bình. Đường khá dễ đi nên bạn có thể chỉ mất khoảng 2 tiếng là có thể về tới Ninh Bình. Sau đó hỏi đường người dân đến Tràng An.

Ngoài ra, bạn có thể đi tàu hỏa đến đây bởi ga Ninh Bình cách Tràng An khoảng 10km. Giá vé dao động từ 80.000 –  180.000 đồng. Chú ý là nên chọn chuyến tàu sớm để đến Ninh Bình không quá muộn tránh ảnh hưởng đến lịch trình của chuyến đi. Từ ga các bạn có thể lên Tràng An bằng xe taxi, xe bus, hoặc xe ôm.

Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm du lịch Bái Đính dịp tết Nguyên Đán 2017.

Nếu bạn muốn tiết kiệm một phần chi phí và chủ động ngắm cảnh bên đường, bạn lên đi xe máy đến Ninh Bình theo Quốc lộ 1A vì khoảng cách không quá xa.
Nếu bạn đăng ký tour Bái Đính Tràng An 1 ngày theo chương trình tour ghép, bên mình sẽ sắp xếp và hỗ trợ trong suốt hành trình để đảm bảo bạn có một chuyến đi an toàn nhất.

Nhà nghỉ ở Tràng An

khach-san-vissai-ninh-binh
khach-san-vissai-ninh-binh

Nếu bạn dự định đi 2 ngày 1 đêm thì ngay tại khu du lịch Tràng An có rất nhiều nhà nghỉ để lựa chọn với vị chí  thuận lợi cho việc di chuyển như nhà nghỉ Thiên Trường, khách sạn Thùy Anh, Hoa Lư, Non Nước, Tràng An… có dịch vụ lưu trú uy tín và bình dân. Hoặc bạn có thể di chuyển vào thành phố Ninh Bình để nghỉ qua đêm và khám phá Ninh Bình về đêm.
Tuy nhiên vào mùa cao điểm, bạn nên đặt phòng trước để tránh tình trạng ép giá, hết phòng.

Ăn uống tại  Tràng An

Đặc sản Ninh Bình
Đặc sản Ninh Bình

Tràng An không chỉ nổi tiếng về danh thắng  mà còn nổi tiếng với rất nhiều đặc sản địa phương độc đáo và lạ mắt. Đã đến đây bạn đừng quên bỏ lỡ Bởi vậy khi đến đây, đừng bỏ lỡ những đặc sản Ninh Bình nổi tiếng đặc biệt là món cơm cháy và dê núi nức tiếng nơi đây nhé. Tuy nhiên khi mua đồ ăn uống, đồ lưu niệm bạn nên hỏi kỹ giá cả của từng món đồ để tránh tình trạng bị chặt chém ở các khu du lịch nhé.

Có thể bạn quan tâm: 5 món đặc sản chế biến từ dê ngon nức tiếng đất Ninh Bình.

Giá vé thắng cảnh Tràng An

Để khám phá danh thắng Tràng An, bạn sẽ mất hơn 3 giờ đồng hồ đi đò, thông thường từ 5 –6 người/đò khách việt. Giá vé là 200.000 đồng/người. Vào mùa cao điểm thường rất đông du khách đổ về đây tham quan nên thường xảy ra tình chen lấn, trạng quá tải, chặt chém tại các điểm mua, soát vé và các bến thuyền, bạn cần cảnh giác đề phòng trộm cắp, móc túi.

Có thể bạn quan tâm: Tour du xuân Bái Đính – Tràng An 2017 :

Chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ.