Giới thiệu về du lịch sinh thái Thung Nham – Phần 2

Hiện nay thì khu sinh thái Thung Nham vẫn đang là khu du lịch mới gắn liền với khu du lịch Tràng An, 1 số điểm vẫn chưa đi vào khai thác nhưng với không khí, phong cảnh, đồ ăn và những điểm du lịch mới lạ vô cùng thú vị sẽ là điểm đến hấp dẫn cho các gia đình, du khách thăm quan tại nơi đây.

Vài nét về khu sinh thái Thung Nham

7. Động Tiên Cá :

Động tiên cá Thung Nham
Động tiên cá Thung Nham

– Động Tiên Cá Thung Nham dài hơn 1400m có hệ thống nhũ đá lung linh huyền ảo – muôn hình vạn trạng. Sau hàng hàng triệu năm kiến tạo của thiên nhiên, nơi đây còn lưu truyền một câu chuyện về một nàng Tiên Cá xinh đẹp hóa đá. Hệ thống nhũ đá trong lòng động như những bức tranh nghệ thuật tinh xảo của tạo hóa đã ban tặng cho nơi này.

Có thể bạn quan tâm:

8. Động Thủy Cung :

Động Thủy Cung Thung Nham
Động Thủy Cung Thung Nham

– Với chiều dài trên 750m bên cạnh là hệ thống nhũ đá hàng ngàn năm tuổi đẹp mê hồn được ví như một cung điện ở dưới nước vô cùng nguy nga và tráng lệ.

9. Vườn Chim

Vườn Chim Thung Nham
Vườn Chim Thung Nham

– Là nơi sinh sống của các loại chim quý như cò, vạc, diệp, le le, mòng két, chích chòe lửa, cho tới sáo đá… Đặc biệt ở vườn chim Thung Nham là có hai loài chim quý hiếm là Hằng Hạc và Phượng Hoàng được ghi trong sách đỏ, là một trong bốn linh vật nằm trong bộ tứ linh Long-Ly-Quy-Phượng.

10. Thung Lũng Tình Yêu

Thung lũng Tình Yêu
Thung lũng Tình Yêu

– Là thung lũng được kết hợp bởi sự hài hòa giữa không gian thơ mọng, cỏ cây hoa lá những khóm hoa Lan rừng đầy màu sắc cùng với tiếng chim kêu du dương đã tạo lên khu vườn tình yêu với những dai điệu lãng mạng.

11. Rừng Nguyên Sinh

Rừng nguyên sinh Thung Nham
Rừng nguyên sinh Thung Nham

– Nếu có dịp đến thăm Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham, quý khách sẽ được khám phá và trải nghiệm khu rừng nguyên sinh với hệ thống động vật, thực vật đa dạng. Bên cạnh đó quý khách sẽ được trải nghiệm và khám phá khu rừng nguyên sinh với sự đa dạng của các hệ động, thực vật và chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của núi rừng nới đây.

12. Ăn uống, ẩm thực:

Đặc sản thịt Ninh Bình
Đặc sản Ninh Bình

Trong khu du lịch Thung Nham có đầy đủ các dịch vụ lưu trú như khách sạn, resort và ăn uống gồm:
Khu nhà sàn tập thể, nhà sàn riêng ( phòng đơn, phòng đôi vệ sinh khép kín, tiện nghi đầy đủ), khu nhà hàng, ăn uống, phòng họp, phòng hội nghị, phòng hát karaoke, bể bơi, chòi lá quanh hồ để ngồi nghỉ ngơi, uống nước… với một khung cảnh rất đẹp và thanh bình, vì vậy thung nham là điểm đến rất thích hợp để nghỉ dưỡng trong những ngày cuối tuần.

Trung tâm khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham là khu vực ẩm thực chuyên phục vụ thực khách gọi món trực tiếp hoặc set menu, với các món đặc sản hấp dẫn mang thương hiệu Ninh Bình như Dê núi đủ món, Cơm cháy Ninh Bình, Cá hấp Thung Nham, cá nướng Thung Nham, gà nướng Thung Nham… Điều đặc biệt hấp dẫn đó là tất cả những thực phẩm như: rau củ quả, thịt lợn, dê..) đều do khu du lịch Thung Nham tự cung tự cấp nên du khách hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng món ăn cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tham khảo chương trình du lịch Bái Đính – Tràng An 2016 :