5 món đặc sản chế biến từ thịt dê không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Bình

Ninh Bình nổi tiếng với rất nhiều danh lam thắng cảnh, ngoài điểm du lịch Tràng An Bái Đính  còn có danh thắng Tam Cốc – Bích Động. Đặc biệt khi đến  điểm du lịch nổi tiếng này các bạn không thể không nhắc tới ẩm thực nơi đây, trong đó có một đặc sản rất nổi tiếng đó chính là món thịt dê, hấp dẫn hơn thịt dê ở vùng đất Ninh Bình lại có thể chế biến được thành nhiều món khác nhau khiến ai đã từng thưởng thức thì có thể sẽ không bao giờ quên.

  • Bạn có thể xem thêm nhiều món ăn nổi tiếng khác của Ninh Bình tại đây

5 món đặc sản chế biến từ thịt dê của đất Ninh Bình

1. Dê xào sả ớt

Đặc Sản Dê Sào Xả Ớt
Đặc Sản Dê Sào Xả Ớt

Để làm món này thịt dê được chọn phải là phần đùi trước hoặc đùi sau, thái miếng vừa ăn, đẹp mắt và ướp cùng tỏi, sả, ớt tầm 10 phút cho ngấm sau đó xào nhanh tay trong lửa to. Khi thịt còn tái thì cho ớt chuông thái sẵn vào xào cùng, ớt vừa chín tới là tắt bếp, bầy ra đĩa và rắc thêm chút vừng rang. Dùng nóng là ngon nhất.

2. Tiết canh dê

Tiết Canh Dê
Tiết Canh Dê

Đặc sản tiết canh dê thường dùng để khai vị. Tiết canh dê có vị ngọt, mát, được ăn kèm với rau húng quế, ngổ, tía tô, hạt tiêu, ớt tươi và một chút rượu trắng. Tuy được cảnh báo là chứa rất nhiều vi khuẩn, virus, ký sinh trùng có hại cho sức khỏe nhưng lại là món ăn yêu thích của rất  nhiều người, đặc biệt là phái mày râu.

3. Dê hấp

Đặc Sản Dê Hấp Ninh Bình
Đặc Sản Dê Hấp Ninh Bình

Thịt dê thái mỏng có thể hấp cùng lá tía tô hoặc sả cho bớt mùi. Khi ăn chấm cùng với nước tương bần có pha thêm chút đường, (đặc biệt phải là tương bần Hưng Yên mới ngon nhé), ăn kèm với chút rau thơm thêm chút sung muối, khế chua, chuối chát, dứa rất thanh mát, hợp với ngày hè oi ả.

4. Dê ủ trấu

Đặc Sản - Dê Ủ Trấu
Đặc Sản – Dê Ủ Trấu

Dê núi sau khi bắt về được rửa sạch, cắt tiết và cạo lông sạch sẽ. Lá sả được nhồi vào bụng dê. Sau đó phủ trấu lên toàn thân dê và đốt rơm để mồi lửa. Nhờ hơi nóng của trấu, dê sẽ chín om kiểu dê quay, da vàng rộm, tạo ra món dê tái đúng nghĩa. Dê ủ trấu khi hoàn thành thịt dê không chín hoàn toàn, không bị mất nước, khi thái thịt xoăn thành từng lọn nhỏ ăn mềm, ngọt.

5. Chân dê hầm thuốc bắc

Chân Dê Hầm Thuốc Bắc
Chân Dê Hầm Thuốc Bắc

Chân dê được rửa sạch, cạo hết lông, đem trần qua nước sôi rồi chặt miếng vừa ăn. Khi ninh cho gói đồ thuốc bắc, hành tím và chút  gia vị vào đun nhỏ lửa. Khi nước săm sắp mặt thịt là có thể đem ra dùng nóng. Nước hầm dùng để chấm rau, bún và  ăn kèm với đặc sản cơm cháy Ninh Bình rất hợp với thời tiết lạnh hoặc những ngày mưa.

Để có thể có cơ hội thưởng thức các đặc sản từ thịt dê tại Ninh Bình bạn có thể cùng du lịch Khát Vọng Việt tham quan du lịch Bái Đính Tràng An 1 ngày giá cực hấp dẫn nhé!