Giới thiệu về du lịch sinh thái Thung Nham

Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham được biết đến là nơi có rất nhiều loài chim cư trú làm tổ. Nằm tách biệt với khu dân cư và ẩn mình sâu trong những dãy núi . Đến đây ngoài tham quan các loài Chim đủ loại bạn còn được du ngoạn khám phá các Hang Động trên mặt nước và trên núi đá vôi.

Thung Nham cách trung tâm thành phố Ninh Bình 12km về phía đông, nằm trọn trong vùng lõi của du lịch Tràng An, ngay cạnh khu du lịch Tam Cốc – Bích Động. Nếu đi từ chùa Bích Động theo tuyến đường bộ thì khoảng 4km là du khách sẽ đặt chân tới Thung Nham – xứ sở của các loài chim.

Vài nét về vườn chim Thung Nham.

Đi du lịch Thung Nham khi nào.

Nếu khởi hành từ Hà Nội chúng ta phải mất ít nhất 1 ngày để thăm quan Thung Nham. Nếu có nhiều thời gian bạn lên đi 2 ngày để thoái mái khám phá và tận hưởng hết cảnh đẹp nơi đây. Ngoài các hoạt động thăm quan danh thắng tự nhiên , các bạn còn có thể tham gia các trò chơi teambuilding, bơi thuyền khám phá hang động, các trò chơi trải nghiệm làm nông dân 1 ngày, chăn dê, dành riêng ngày khám phá thiên đường du lịch Thung Nham…

Có thể bạn quan tâm:

Đến Thung Nham như thế nào?

Bản đồ Thung Nham
Bản đồ Thung Nham

Từ Hà Nội bạn theo quốc lộ 1 đi đến Ninh Binh (khoảng 100km) , đến thành phố bạn ngoành vào đường 30/06 đi thêm 4km nữa trên đường sau đó hỏi đường rẽ vào cầu Vòm đi vào trong khu du lịch Tam Cốc khoảng 4 km nữa. Đi qua ngã rẽ vào Thung Nắng (có biển chỉ dẫn) thêm tầm 2 km đến chùa Bích Động có bạn rẽ trái vào thôn Hải Nham sau đó cứ đi thẳng tầm 4km nữa sẽ tới khu du lịch Thung Nham.

Du Lịch Thung Nham thăm gì, chơi gì?

Dưới đây là tất cả các điểm phải tham quan khi đi Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham có rất nhiều các điểm tham quan du lịch như sau:

1. Động Vái Giời

Động vái giời Thung Nham
Động vái giời Thung Nham

Từ cổng soát vé đi khoảng 500m bên tay phải là đường lên động Vái Giời, bạn phải leo khoảng 439 bậc đá để lên tới cửa động. Động nằm trên một ngọn núi cao, động Vái Giời rộng khoảng 5000m2 với 3 tầng động ẩn chứa rất nhiều măng nhũ đá hàng nghìn năm tuổi lung linh huyền ảo được ví như: “Trần gian, Địa ngục và Thiên đường”. Truyền thuyết nơi đây kể rằng người xưa đã lập đàn tế Trời để cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu ở động này.

2. Hang Bụt

Hang Bụt - Thung Nham
Hang Bụt – Thung Nham

– Là một hang đá tự nhiên dài hơn 500m. Nơi rộng nhất Hang Bụt rộng tới 70m, trần hang cao tầm 30m, hang có hệ thống nhũ đá lung linh kỳ ảo. Đặc biệt trong hang Bụt có hình ông Bụt như đang hiện hữu ngồi bên cạnh dòng sông ngầm để ban tặng những điều may mắn và tốt lành nhất cho du khách khi tới đây.
– Hang Bụt có điểm rất thú vị đó chính là trong hang không lắp hệ thống đèn, khách du lịch và hướng dẫn viên sẽ cầm đèn pin để tham quan.

3. Cây Đa Di Chuyển

cay-da-nghin-nam-di-chuyen-quanh-ngoi-den-co
cay-da-nghin-nam-di-chuyen-quanh-ngoi-den-co

– Cây đa khổng lồ đứng sừng sững giữ núi rừng Thung Nham trong suốt ngàn năm qua, nhưng khác biệt với các cây đa khác đó là cây đa đã di chuyển ba lần quanh ngôi đền cổ và được các nhà khoa học, các nhà chuyên môn đánh giá mỗi bước di chuyển kéo dài hơn 300 năm.

4. Miệt Vườn

Mượt vườn Thung Nham
Mượt vườn Thung Nham

– Là vườn cây ăn trái với tổng diện tích hơn 80000m2 vườn trồng cây ăn trái các loại cây đa dạng của xứ sở nhiệt đới như: táo, ổi, khế, xoài, hồng xiêm, vải, na…. Tới đây du khách sẽ được thả hồn vào thiên nhiên rộng lớn, tự tay hái các loại trái cây tươi ngon nhất và cảm nhận như mình đang lạc vào “Hoa Quả Sơn”.
– Ngoài ra, tại khu miệt vườn quý khách còn có thể trải nghiệm công việc làm vườn như một người nông dân thực thụ.

5. Cây Duối Nghìn Năm

Cây duối ngàn năm
Cây duối ngàn năm

– Cây duối nghìn năm tuổi mang trong mình giá trị lịch sử lâu đời gắn liền với một câu chuyện về vua Đinh Tiên Hoàng. Đặc biệt nhất là cây mọc hoàn toàn trên một tảng đá lớn và được đánh giá là cây duối cổ thụ có dáng thế đẹp và độc nhất vô nhị tại Việt Nam.

6. Động Ba Cô

– Truyền thuyết kể rằng xưa kia khi vua Đinh Tiên Hoàng bị đầu độc, các Thần Y đều hết lòng cứu chữa nhưng không thể chữa được bệnh cho vua liền thông báo cho toàn dân trăm họ, ai có tài chữa bệnh cứu Vua thì sẽ được ban thưởng.
– Lúc này tại kinh thành Hoa Lư có ba chị em cùng mơ một giấc mơ thấy một hang động tại Thung Nham có nước quý có thể giải độc cứu được Vua. Ngay sau khi tỉnh dậy, ba cô gái đã vào động để lấy nước cứu Vua nhưng không may khi tới động này lấy nước ba cô gái đã bị hổ bắt. Để tưởng nhớ tới ba cô gái, người dân nơi đây đã đắp một ngôi mộ và đặt tên động là động Ba Cô để tỏ lòng thành kính.

Tham khảo chương trình du lịch Bái Đính – Tràng An 2016 :